Hàm Yên sẽ đón lao động từ Bắc Giang trở về quê

Theo kế hoạch, 03 giờ sáng ngày mai, 13/6, huyện Hàm Yên cùng với các địa phương trong tỉnh sẽ tổ chức đoàn đi đón người lao động của huyện đang lưu trú tại tỉnh Bắc Giang trở về địa phương.

Xét nghiệm COVID-19 cho công nhân KCN Quang Châu (Việt Yên, Bắc Giang)

Qua danh sách đăng ký có 65 người lao động ở Bắc Giang trở sẽ trở về huyện Hàm Yên. Huyện sẽ tổ chức đoàn đi đón số lao động này trở về địa phương. Phương tiện đi đón gồm 3 xe ô tô 45 chỗ, đảm bảo giãn cách theo đúng quy định phòng chống dịch Covid – 19 (24-26 người/xe).

Tất cả số lao động này là các trường hợp F1 đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung 21 ngày theo quy định, và các trường hợp đang ở trong các vùng cách ly, giãn cách xã hội, cách ly y tế đã xét nghiệm Sars Cov 2 nhiều lần cho kết quả âm tính.

Trong số 65 lao động này, có 20 người được đón tại trụ sở UBND xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên; 32 người đón tại trụ sở UBND xã Vân Trung, huyện Việt Yên; và 13 người đón tại xã Quang Châu, huyện Việt Yên.

Huyện Hàm Yên cũng bố trí lực lượng đón người lao động, trong đó có đủ các thành phần và các phương tiện, vật tư đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid – 19.

3 chuyến xe của huyện Hàm Yên sẽ xuất phát từ UBND huyện từ 3 giờ sáng ngày 13/6/2021, và tập trung cùng đoàn của tỉnh ở Quảng trường Nguyễn Tất Thành vào lúc 4 giờ sáng ngày 13/6/2021 để đi đón người lao động.

Số lao động trên khi về huyện Hàm Yên sẽ được đưa tới khu cách ly tập trung của huyện tại Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp & Giáo dục thường xuyên huyện (xã Tân Thành) để lấy mẫu xét nghiệm.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, nếu có trường hợp cho kết quả dương tính với Sars Cov 2 thì sẽ được chuyển về Bệnh viên Phổi tỉnh Tuyên Quang để điều trị.

Còn những trường hợp cho kết quả âm tính thì sẽ tiếp tục thực hiện nghĩa vụ cách ly theo quy định.

Đến nay, dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn Bắc Giang đã cơ bản được kiểm soát, tuy nhiên vẫn diễn biến phức tạp. Được biết trong ngày hôm nay, 12/6, ở tỉnh Bắc Giang tiếp tục ghi nhận thêm 125 trường hợp dương tính với Sars Cov 2, nâng tổng số ca bệnh trên địa bàn tỉnh này lên 3.916 ca. Tình hình phước tạp tại địa phương này còn do tại một số khu nhà trọ quanh các khu công nghiệp của tỉnh Bắc Giang có trên 60.000 người lao động tỉnh ngoài đang lưu trú với mật độ rất cao.

Việc đón người lao động trở về địa phương là đảm bảo sự an toàn cho người lao động, hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch Covid – 19. Đồng thời giúp tỉnh Bắc Giang bớt đi những khó khăn khi vừa phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid – 19, vừa đảm bảo hậu cần phục vụ nhiều lao động chưa trở lại làm việc, đang ở trong các khu phong tỏa, cách ly./.

--- Cập nhật diễn biến dịch bệnh Covid - 19 tại Bắc Giang và địa bàn cả nước:

Xuân Quỳnh

Tin cùng chuyên mục