Hàm Yên họp Ban Chỉ đạo tiêm vắc xin phòng COVID-19

Sáng ngày 22/9, Ban Chỉ đạo tiêm vắc xin phòng Covid 19 huyện Hàm Yên tổ chức hội nghị báo cáo kết quả và tăng cường công tác tiêm chủng phòng COVID-19. Đồng chí Ma Phúc Dự, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND huyện Ma Phúc Dự chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 và giải pháp trong thời gian tới. Báo cáo về hệ thống công nghệ thông tin quản lý dữ liệu tiêm chủng và thống kê các bệnh truyền nhiễm.

Các xã cũng nêu một số khó khăn cũng như giải pháp trong công tác phòng, chống dịch bệnh và công tác tiêm chủng phòng COVID-19.

Tính đến nay, trên địa bàn huyện độ tuổi từ 18 tuổi trở lên tiêm mũi 1, 2,3 đạt tỷ lệ từ 98,5% trở lên, tiêm mũi 4 đạt 34%. Độ tuổi từ 12 tuổi đến 17 tuổi tiêm mũi 3 đạt 62,5%, độ tuổi từ 5 đến 11 tuổi tiêm mũi 2 đạt 75,7%.

Để đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng, đồng chí Ma Phúc Dự, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các xã phối hợp với MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội thống kê số đoàn viên, hội viên đã tiêm, chưa tiêm xong trước ngày 27/9.

Sau lịch tiêm ngày 24/9 tới đây, phòng Y tế, Trung tâm Y tế đề xuất để UBND huyện ban hành lịch tiêm phòng covid 19. Đồng chí đề nghị các địa phương cần thực hiện công tác phòng chống dịch, đặc biệt là công tác tiêm phòng Cocvid 19 quyết liệt hơn nữa, có sự phối hợp thống nhất của các thành viên BCĐ. Trong quá trình thực hiện công tác tiêm chủng, các xã, thị trấn phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đông đảo cán bộ và nhân dân để toàn dân biết được nội dung về lịch tiêm, nhằm đạt kết quả cao nhất về công tác tiêm vắc xin, đảm bảo sức khỏe cho nhân dân./.

Thanh Tâm

Tin cùng chuyên mục