Hàm Yên họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19

Chiều ngày 3/11, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 huyện Hàm Yên họp về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện, triển khai phương án ứng phó theo từng cấp độ dịch bệnh có thể xảy ra. Đồng chí Mai Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy chủ trì cuộc họp.

Tính đến ngày 3/11/2021 huyện Hàm Yên chưa ghi nhận ca nhiễm bệnh Covid-19 trong cộng đồng.

Huyện đã thực hiện kiểm soát, áp dụng các biện pháp cách ly y tế đối với 754 người đi từ các tỉnh miền Nam, thành phố Hồ Chí Minh, Phú Thọ và Hà Giang về địa phương. Trong đó đã thực hiện cách ly tập trung 240 người.

Hiện tại huyện đang tổ chức 05 điểm tiêm Vắc xin phòng Covid-19 tại các xã: Minh Dân; Yên Phú; Thái Hoà; Bình Xa và tại Trung tâm Y tế huyện.

Đại biểu thảo luận và đề ra phương án ứng phó theo từng cấp độ dịch bệnh có thể xảy ra trên địa bàn huyện.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid - 19, tại cuộc họp các thành viên BCĐ phòng chống dịch Covid 19 huyện Hàm Yên đã thảo luận và đề ra phương án ứng phó theo từng cấp độ dịch bệnh có thể xảy ra trên địa bàn. Trong đó cụ thể về nhân lực, cơ sở vật chất, vật tư y tế và các khu cách ly…

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Mai Hồng Hà, Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần thực hiện ngay, đó là: Nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức viên chức trong các cơ quan, đơn vị. Kiểm soát lại các chốt, đặc biệt là kiểm soát người từ Hà Giang về theo công văn 4216/UBND-THVX, ngày 01/11/2011 của UBND tỉnh.

Tại các chốt thông tin số lượng người về của từng xã để các xã kịp thời yêu cầu khai báo, truy vết cách ly. Hướng dẫn các chốt thực hiện tốt quy trình nhập thông tin vào máy tính cho nhanh gọn.

Đối với các xã, thị trấn quản lý chặt chẽ những người từ các tỉnh trở về địa phương, đối với từng đối tượng thì các xã theo hướng dẫn của y tế đưa vào khu cách ly hoặc là cách ly tại nhà với tinh thần không để sót.

Tăng cường hoạt động của 354 tổ covid cộng đồng. Kiểm soát chặt chẽ những người cách ly tại nhà.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phục vụ các điều kiện, phân luồng để đảm bảo công tác tiêm vắc xin, tăng nhanh nhất tỷ lệ bao phủ tiêm vắc xin.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị người dân tiếp tục thực hiện nghiêm thông điệp 5K của bộ y tế: "Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế”./.

Thanh Tâm

Tin cùng chuyên mục