Hàm Yên đẩy mạnh phòng chống dịch bệnh Covid - 19

Ngày 01/2, UBND huyện Hàm Yên đã tổ chức cuộc họp về tiếp tục đẩy mạnh triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid – 19. Đồng chí Đinh Công Thơ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Đinh Công Thơ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.

Theo Báo cáo của Trung tâm Y tế huyện, tính đến ngày 01/2, qua rà soát, trên địa bàn huyện Hàm Yên đang có 4 trường hợp cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện, 399 trường hợp từ vùng dịch về được cách ly tại nhà. Huyện đã tiến hành lấy mẫu, có 276 mẫu xét nghiệm đã âm tính, và còn 123 trường hợp chờ kết quả xết nghiệm Covid – 19.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND huyện Hàm Yên Đinh Công Thơ đề nghị: Các ngành chức năng cần phối hợp chặt chẽ, sẵn sàng cơ sở vật chất tại các khu cách ly tập trung; chuẩn bị dự phòng thêm khu cách ly tập trung của huyện; Các địa phương làm tốt công tác quản lý người từ vùng dịch trở về địa phương; quản lý và kiểm tra công tác phòng dịch trên các phương tiện vận tải công cộng; các tổ công tác thường xuyên kiểm tra, đông đốc phòng dịch; Hạn chế tập trung đông người, đẩy mạnh công tác tuyên tuyền trong nhân dân về các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là áp dụng các biện pháp 5K của Bộ Y tế;

Cũng tại cuộc họp, Chủ tịch UBND huyện đề nghị xác định trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác phòng chống dịch Covid - 19; Song song với công tác phòng chống dịch là làm tốt công tác cho cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp… Hàm Yên xác định trong tuần này là tuần quyết định trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19 để đảm bảo nhân dân đón tết an toàn.

Trong sáng ngày hôm qua, chủ nhật 31/1, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra các chốt phòng chống dịch Covid - 19 trên địa bàn huyện./.

Xuân Quỳnh

Tin cùng chuyên mục