Hàm Yên chung tay ủng hộ phòng chống dịch bệnh CoVid - 19

Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân ủng công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động và các Văn bản chỉ đạo của Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện, trong những ngày qua huyện Hàm Yên đã ra sức chung tay cùng với tỉnh và cả nước có các biện pháp tích cực để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19.

Mặc dù đến thời điểm hiện tại trên địa bàn toàn huyện chưa có bệnh nhân nào dương tính với Covid -19, tuy nhiên với truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái để chung tay cùng Đảng, Nhà nước tập trung phòng, chống dịch và có thêm nguồn lực để tăng cường các biện pháp phòng, chữa bệnh, đảm bảo an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân. Trong những ngày qua nhiều cá nhân cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Hàm Yên đã có những việc làm hay, hành động đẹp để lan tỏa rộng rãi đến cộng đồng.

Liên đoàn lao động huyện phát khẩu trang cho công nhân lao động C.Ty giầy Chung Jye, xã Tân Thành.

Phát khẩu trang và hướng dẫn kỹ năng rửa tay bằng nước sát khuẩn...

Liên đoàn lao động huyện phối hợp Ban Tuyên giáo LĐLĐ tỉnh phát 1.000 khẩu trang cho công nhân lao động Công ty giày Chung Jye. Tặng nước rửa tay và khẩu trang y tế, đồng thời hướng dẫn công nhân lao động thực hiện các kỹ năng phòng dịch tại một số đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Hội LHPN huyện quyên góp mua gần 400 chiếc khẩu trang phát cho các hội viên phụ nữ nghèo.

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã huy động cơ quan Thường trực Hội LHPN huyện quyên góp tiền để mua và phát cho các cán bộ làm công tác phụ nữ ở cơ sở gần 400 chiếc khẩu trang. Hội LHPN xã Đức Ninh quyên góp mua trên 200 khẩu trang và gần 100 bánh xà phòng rửa tay; Bên cạnh đó, Hội LHPN các xã, thị trấn cũng đã quyên góp ủng hộ mua khẩu trang và, xà phòng rửa tay và hướng dẫn hội viên trong cách phòng chống dịch bệnh Covid - 19.

Ngân hàng Chính sách - Xã hội quyên góp, ủng hộ phòng chống dịch Covid - 19.

Cùng với các tổ chức, cá nhân, Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã vận động quyên góp trong cán bộ công chức, viên chức cơ quan được 5 triệu đồng ủng hộ Trung tâm Y tế huyện góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Trong thời gian tới, đại dịch COVID-19 tiếp tục có chiều hướng diễn biến phức tạp, bên cạnh công tác chủ động phòng, chống, thì việc quyên góp, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân là việc làm rất cần thiết, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, tất cả cộng đồng cùng chung tay phòng chống đại dịch bệnh Covid - 19./.

Nguyễn Văn Ước, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hàm Yên

Tin cùng chuyên mục