Ca nghi mắc Covid-19 tại Đà Nẵng tiên lượng nặng, có thể phải dùng ECMO

Bệnh viện Đà Nẵng sẵn sàng ứng phó với khả năng cao bệnh nhân phải thực hiện ECMO, do tình trạng viêm phổi nặng.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân nghi mắc Covid-19 là ông T.V. D, ở phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện Đà Nẵng đã được huy động để sẵn sàng ứng phó các trường hợp. Khả năng cao bệnh nhân phải thực hiện ECMO, tức chạy tim phổi nhân tạo do tình trạng viêm phổi nặng.

ca nghi mac covid-19 tai da nang tien luong nang, co the phai dung ecmo hinh 1
Hiện bệnh nhân T.V.D đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Trong một diễn biến liên quan, trưa 24/7, người phát ngôn Bệnh viện 199 (Bộ Công an) cho biết, 5 người Trung Quốc đang cách ly tại bệnh viện này đều âm tính với virus SARS-CoV-2 và không liên quan đến ca nghi mắc COvid-19 mới được phát hiện.

Sau khi có tin về bệnh nhân nghi mắc Covid-19, tại Đà Nẵng lan truyền tin đồn “bệnh nhân D có tiếp xúc với nhóm người Trung Quốc vừa được phát hiện nhập cảnh trái phép tại Đà Nẵng, trong đó 1 người đang cách ly tại Bệnh viện 199 (Bộ Công An) có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2…”. BS Trương Xuân Hùng - Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện 199 khẳng định đây là thông tin thất thiệt.

Cả 5 người Trung Quốc cách ly tại Bệnh viện 199 đều âm tính với virus SARS-CoV-2. Có 2 trong 5 người đó kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 sau 2 lần xét nghiệm và sẽ được xuất viện ngày 26/7 tới.

3 người còn lại sẽ được gửi mẫu xét nghiệm lần 2 (sau 13 ngày cách ly theo quy định) và sẽ cho xuất viện vào ngày 30/7 nếu có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2./.

Theo: VOV.VN

Tin cùng chuyên mục