Xã Minh Dân đạt chuẩn Nông thôn mới

Sáng nay, 05/7/2021, Ủy ban nhân dân huyện Hàm Yên đã tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận xã Minh Dân đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; về phía huyện Hàm Yên có đồng chí: Mai Hồng Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Duy Hòa, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Đại biểu dự buổi lễ công bố Quyết định xã Minh Dân đạt chuẩn xã Nông thôn mới.

Qua hơn 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Minh Dân, với sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của các cấp, các ngành, cùng với sự vào cuộc chủ động, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận cao của các tầng lớp nhân dân, đến hết năm 2020 xã Minh Dân đã đạt 19/19 tiêu chí quốc gia xã nông thôn mới.

Đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng Công nhận xã Minh Dân đạt chuẩn xã Nông thôn mới.

Kinh tế xã hội tiếp tục phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân có sự đổi thay vượt bậc. Nếu như năm 2011, thu nhập chỉ từ 6 triệu đồng/người/năm đến nay đã tăng lên trên 36 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo từ 51% giảm xuống còn 9%.

Các công trình thiết yếu như hệ thống điện, đường, trường, trạm đã làm thay đổi bộ mặt nông thôn.

Trong quá trình xây dựng nông thôn mới, địa phương đã huy động nguồn lực gần 120 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp gần 46 tỷ đồng.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang phát biểu tại buổi lễ.

Trao bằng công nhận xã Minh Dân đạt chuẩn nông thôn mới và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của cấp ủy chính quyền địa phương và nhân dân xã Minh Dân trong xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, duy trì và nâng cao 19 tiêu chí nông thôn mới.

Rà soát, bổ sung quy hoạch xây dựng nông thôn mới gắn với thực hiện chủ trương tái cơ cấu kinh tế. Tổ chức thực hiện tốt các Chương trình, đề án, dự án gắn với chương trình “Mỗi xã 1 sản phẩm” để khai thác và phát huy có hiệu quả các tiềm năng sẵn có.

Tiếp tục thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua như “Tuyên Quang chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, góp phần đưa Minh Dân ngày càng đổi mới và phát triển.

Đồng chí Mai Hồng Hà, Bí thư Huyện ủy Hàm Yên trao giấy khen của UBND huyện cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện xây dựng Nông thôn mới ở xã Minh Dân.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Đỗ Văn Hòa trao giấy khen cho các cá nhân...

Dịp này, UBND huyện Hàm Yên đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện xây dựng Nông thôn mới ở xã Minh Dân.

Cùng ngày, UBND huyện cũng đã tổ chức Lễ công bố xã Phù Lưu đạt chuẩn xã Nông thôn mới./.

Xuân Quỳnh - Thanh Tâm

Tin cùng chuyên mục