Minh Khương: Hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn

Sáng 9/10, tại thôn Ngòi Lộc, UBND xã Minh Khương đã tổ chức ra quân với các hoạt động cụ thể hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn. Đến dự có đồng chí Nguyễn Duy Phượng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch MTTQ huyện.

Các đồng chí đại biểu và nhân dân dự lễ phát động.

Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2022 với chủ đề “Cùng hành động để thay đổi thế giới” nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác bảo vệ môi trường, đồng thời kêu gọi các cá nhân, tập thể và cộng đồng cùng chung tay có những hành động thiết thực để giảm bớt gánh nặng cho thiên nhiên và môi trường.

Hoạt động xây lò đốt rác tại xã Minh Khương.

Với quyết tâm về đích nông thôn mới vào cuối năm 2022, xã Minh Khương, huyện Hàm Yên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về xử lý và chống rác thải nhựa.

Ngay sau khi phát động, đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân đã tham gia các hoạt động tại 3 thôn của xã Minh Khương. 

Lao động vệ sinh môi trường, trồng các tuyến đường hoa, xây các lò đốt rác, hỗ trợ đào hố rác hữu cơ tại các gia đình nhằm phân loại rác ngay từ đầu.

 

Đoàn viên, thanh niên tham gia vệ sinh môi trường.

Thông qua những hoạt động này đã nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ môi trường; ngăn ngừa, hạn chế mức độ gia tăng ô nhiễm, suy thoái môi trường do sử dụng túi nilong khó phân hủy và các sản phẩm nhựa dùng một lần gây ra; làm thay đổi từ nhận thức thành hành động cụ thể, tiến tới sử dụng bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2022 sẽ góp phần cổ vũ, động viên các tầng lớp Nhân dân  phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tích cực chung tay bảo vệ môi trường.../.

Tuấn Tú

Tin cùng chuyên mục