Lễ công bố thôn Pác Cáp, xã Phù Lưu đạt chuẩn NTM kiểu mẫu

Ngày 5/8, xã Phù Lưu, huyện Hàm Yên đã tổ chức Lễ công bố thôn Pác Cáp đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021.

Ban Chỉ đạo xây dựng NTM huyện Hàm Yên trao Bằng công nhận thôn Pác Cáp, xã Phù Lưu đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Sau khi được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2020, cán bộ và Nhân dân thôn Pác Cáp tiếp tục triển khai xây dựng các tiêu chí của thôn Nông thôn mới kiểu mẫu.

Thực hiện Chương trình, địa phương đã huy động tổng nguồn lực hơn 1,4 tỷ đồng, trong đó Nhân dân đóng góp trên 543 triệu đồng để thực hiện.

Trong phát triển sản xuất, lĩnh vực nông nghiệp của thôn được phát triển theo hướng cơ giới hóa, mở rộng liên kết sản xuất gắn với bao tiêu đầu ra cho sản phẩm nông sản.

Thôn Pác Cáp, xã Phù Lưu có lợi thế để phát triển du lịch, đến nay thôn đang đẩy mạnh thực hiện xây dựng làng văn hóa các dân tộc để phục vụ khai thác du lịch trong thời gian tới.

Thôn phát triển vùng cam sành với diện tích 126 ha, vùng chanh tứ mùa 17 ha. Đến năm 2021, thu nhập bình quân đầu người trong thôn đạt 55,5 triệu đồng/người và đang có xu hướng tăng cao. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân địa phương ngày càng phát triển theo hướng tích cực.

Ngoài nhà văn hóa thôn được đầu tư khang trang, thì 100% nhà ở dân cư trong thôn đều được kiên cố hóa theo tiêu chuẩn. Môi trường, cảnh quan được quan tâm cải tạo, Nhân dân địa phương quyết tâm xây dựng thôn thành vùng quê đáng sống.

Các đồng chí lãnh đạo xã Phù Lưu tặng hoa, chúc mừng thôn Pác Cáp đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức Lễ công bố đã trao Quyết định công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021 và tặng thưởng của UBND huyện Hàm Yên cho thôn Pác Cáp, xã Phù Lưu./.

Toàn Thắng - Tuấn Tú

Tin cùng chuyên mục