Hàm Yên tổng kết Hội thi “Tuyến đường hoa kiểu mẫu và mô hình nhà sạch, vườn đẹp”

Ngày 13/9, huyện Hàm Yên đã tổ chức hội nghị tổng kết Hội thi “Tuyến đường hoa kiểu mẫu và mô hình nhà sạch, vườn đẹp”. Tới dự có đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Phó Bí thư Thường trực Huyện Ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Phó Bí thư Thường trực Huyện Ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Văn Ước, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy trao giải A cho các đơn vị.

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội đã tổ chức phát động các phong trào thi đua chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân, nhiều phần việc ý nghĩa đã được triển khai thực hiện, trong đó, việc xây dựng “tuyến đường hoa kiểu mẫu”, gắn biển “Mô hình nhà sạch, vườn đẹp” đã góp phần làm cho bộ mặt nông thôn của huyện ngày một đổi thay “sáng, xanh, sạch, đẹp”.

Đến nay, toàn huyện đã xây dựng được 176 tuyến đường hoa với chiều dài 48.500m trong đó 32 tuyến đường hoa kiểu mẫu, nhiều “Mô hình nhà sạch, vườn đẹp”; xây dựng, lắp đặt 85.904m tuyến đèn điện thắp sáng đường quê, xây dựng cột điện, làm cột cờ, chỉnh trang 60 khuân viên nhà văn hóa thôn, 03 nhà bia tưởng niệm xã, đắp lề đường bê tông 14.115m, cắm 120 biển chỉ dẫn danh giới liên thôn, xã, trồng được trên 10 ngàn cây xanh các loại tại các khuân viên trụ sở làm việc, nhà văn hóa thôn các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị trong toàn huyện.

Hội thi “Tuyến đường hoa kiểu mẫu và Mô hình “nhà sạch, vườn đẹp” là dịp giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm giữa các xã, thị trấn với nhau, mục tiêu tạo sự đồng thuận của nhân dân thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhằm thu hút tập hợp đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, tạo khí thế thi đua sôi nổi rộng khắp lan tỏa những mô hình tốt, cách làm hay, sáng tạo, đồng thời phát hiện, biểu dương nhân rộng các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hội thi “Tuyến đường hoa kiểu mẫu và Mô hình “nhà sạch, vườn đẹp” là một trong những nội dung góp phần trong việc xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Ban Tổ chức hội thi trao giải B cho các đơn vị.

Ban Tổ chức trao giải C cho các đơn vị.

Tại hội nghị tổng kết, Ban Tổ chức Hội thi đã trao 4 giải A (cho xã Bình Xa, thị trấn Tân Yên, xã Yên Phú và xã Minh Dân), trao 9 giải B và 5 giải C cho các xã, thị trấn có mô hình “Tuyến đường hoa kiểu mẫu và mô hình nhà sạch, vườn đẹp” có thành tích cao./.

Tuấn Tú

Tin cùng chuyên mục