Công bố xã Thái Sơn đạt chuẩn Nông thôn mới

Chiều ngày 8/7, huyện Hàm Yên đã tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận xã Thái Sơn, huyện Hàm Yên đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021.

Các đồng chí đại biểu và nhân dân dự buổi lễ.

Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Việt, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Ủy viên Thường trực Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ngành của tỉnh.

Về phía huyện Hàm Yên có các đồng chí: Mai Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Đỗ Đức Chiến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Thừa ủy quyền của UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Việt, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Ủy viên Thường trực Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh trao Bằng công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới cho Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân xã Thái Sơn.

Năm 2011 khi bắt đầu triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới, xã Thái Sơn đạt 5/19 tiêu chí trong bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Tỷ lệ hộ nghèo của xã còn cao, mức thu nhập bình quân đầu người thấp và không có sự bền vững về nguồn thu nhập.

Kết cấu hạ tầng kỹ thuật nông thôn chưa đồng bộ như: Cơ sở vật chất đường giao thông, trường lớp học còn thiếu, thiết chế văn hóa, phát triển sản xuất hàng hóa chưa tương xứng với tiềm năng.

Nhưng dưới sự chỉ đạo của các cấp và đặc biệt là nỗ lực, đoàn kết, phấn đấu, quyết tâm cao, đến hết năm 2021 Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thái Sơn đã thực hiện hoàn thành 19/19 tiêu chí của Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới.  

Các đồng chí lãnh đạo huyện Hàm Yên chúc mừng Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân xã Thái Sơn được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới.

Diện mạo của xã có nhiều thay đổi tích cực, sản xuất nông nghiệp phát triển, xã xuất hiện nhiều mô hình trồng cây ăn quả, chăn nuôi mang lại giá trị kinh tế cao, kinh tế - xã hội của xã Thái Sơn tiếp tục phát triển, nhất là kết cấu hạ tầng nông thôn được đầu tư như giao thông, trường học, nhà văn hóa xã, nhà văn hóa thôn, tạo nên diện mạo mới.

Thu nhập bình quân đầu người đạt 37,19 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,84%. Cấp ủy, chính quyền xã Thái Sơn tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt việc củng cố, xây dựng vững chắc nền quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân tại địa phương.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được quan tâm, chú trọng, tạo cho xã một diện mạo mới và sự thay đổi toàn diện trên tất cả các mặt và lĩnh vực của đời sống xã hội.

Những kết quả trên là nền tảng vững chắc để Đảng bộ, chính quyền xã tiếp tục chỉ đạo, điều hành, vận động nhân dân phát triển sản xuất, nâng cao đời sống.

Trong thời gian tới, để tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng tiêu chí, xã Thái Sơn cũng đề nghị các cơ quan, ban ngành của tỉnh, huyện tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ về nhân lực, nguồn lực giúp xã trong việc duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt chuẩn nông thôn mới. Có chính sách thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất nông nghiệp tại xã Thái Sơn, nhằm thu hút tạo việc làm, chuyển dịch cơ cấu lao động nông thôn.

Đặc biệt trong giai đoạn tới xã mong muốn các cấp ngành cần quan tâm đầu tư xây dựng trung tâm xã Thái Sơn trở thành đô thị loại V đáp ứng với điều kiện thuận lợi về vị trí địa lý của xã Thái Sơn đang có.

Đồng chí Nguyễn Văn Việt, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Mai Hồng Hà trao Giấy khen của UBND huyện cho các tập thể.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đỗ Đức Chiến trao Giấy khen cho các cá nhân.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân; Ủy ban nhân dân huyện Hàm Yên tặng giấy khen cho 5 tập thể, 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong chương trình “Xây dựng nông thôn mới”./.

Tuấn Tú

Tin cùng chuyên mục