Hiệu quả kinh tế từ trồng cây thanh long trên đất Yên Phú

Thực hiện Nghị quyết số 16 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển nông nghiệp hàng hóa giai đoạn 2016-2025. Những năm qua, xã Yên Phú (Hàm Yên) tập trung chuyển đổi những diện tích cây trồng kém hiệu quả sang đầu tư trồng cây thanh long đã và đang mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân.

 

 

Nhận thấy cây thanh long đang được nông dân ở một số địa phương trong huyện đưa vào trồng trên diện tích đất vườn đồi đạt hiệu quả kinh tế cao. Gia đình bà Nguyễn Thị Hà, xã Yên Phú đã đầu tư trồng 7.000 trụ thanh long ruột đỏ giống Thái Lan trên diện tích 7 ha. Sau mấy năm trồng, chăm sóc, gia đình bà thu hoạch lứa đầu được 30 tấn quả, trị giá 600 triệu đồng.

 

Hiện nay xã Yên Phú đã phát triển được trên 50 ha thanh long, tập trung chủ yếu ở 8 thôn trong xã. Thanh long ruột đỏ tuy mới được triển khai trồng trên địa bàn xã Yên Phú khoảng chục năm nay, nhưng đã khẳng định được giá trị và hiệu quả kinh tế. Mặt khác cây thanh long không kén đất, dễ chăm sóc, đầu tư chi phí thấp, chịu hạn tốt và cho thu hoạch dài ngày từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm, tạo cơ hội cho người dân tiếp tục đẩy mạnh phát triển cây thanh long theo hướng sản xuất  hàng hóa.

 

Cùng với cây cam, cây táo, cây phật thủ, thì hiệu quả từ trồng và phát triển cây thanh long trên địa bàn xã Yên Phú đã tạo nên cơ cấu cây trồng đa dạng để nâng cao giá trị kinh tế, tăng thu nhập cho người dân, khai thác hiệu quả tiềm năng đất đai, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đã đề ra./.

Theo: TTV

Tin cùng chuyên mục