Hàm Yên triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia

Chiều ngày 31/10, UBND huyện Hàm Yên đã họp triển khai thực hiện nhiệm vụ các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn huyện. Đồng chí Đỗ Văn Hòa, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp. Cùng dự có đồng chí Ma Phúc Dự, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Phó Chủ tịch UBND huyện Đỗ Văn Hòa chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, phòng Dân tộc huyện đã trình bày nội dung các dự án, công trình đang triển khai của Chương trình mục tiêu phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.  

Các dự án đang được triển khai như hỗ trợ làm nhà và cho vay vốn phát triển kinh tế, chuyển đổi nghề; Dự án phát triển cơ sở vật chất hạ tầng nâng cấp các tuyến đường, nhà văn hóa, các trường học; Dự án sắp xếp ổn định dân cư cho đồng bào dân tộc Mông.

Các đơn vị liên quan, các xã, thị trấn đã tập trung thảo luận về các nội dung còn chậm tiến độ thực hiện và bàn giải pháp thực hiện các dự án tại các địa phương.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Đỗ Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn cần triển khai ngay các mục tiêu; Các đầu điểm công trình thuộc dự án phát triển cơ sở vật chất cần được sắp xếp hợp lý, bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công. Dự án sắp xếp ổn định dân cư cho đồng bào dân tộc Mông cần tăng cường công tác tuyên truyền và triển khai bàn giao mặt bằng khu tái định cư, đảm bảo bà con đồng thuận, nắm rõ và hiểu mục đích tái địch cư, ổn định cuộc sống…/.

Tuấn Tú

Tin cùng chuyên mục