UBND huyện Hàm Yên tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 7

Ngày 19/7, UBND huyện Hàm Yên đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 7, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn toàn huyện, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 8/2021. Đồng chí Đỗ Đức Chiến, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện chỉ trì cuộc họp.

Đồng chí Đỗ Đức Chiến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại cuộc họp.

Trong tháng 7 năm 2021, với sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở, sự đồng thuận nỗ lực phấn đấu của nhân dân, các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn đã tổ chức thực hiên tốt các nội dung kết luận của lãnh đạo UBND huyện tại phiên họp thường kỳ tháng 6/2021.

Tổng kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021 trên địa bàn huyện Hàm Yên là 135.348 triệu đồng: giải ngân đến nay là 96.570 triệu đồng, đạt 71,3% kế hoạch. Sản xuất vụ mùa đảm bảo trong khung thời vụ, trong đó cây lúa đã cấy 3.424,7ha, đạt 100,2% kế hoạch. Diện tích rừng đã trồng 2.261ha, đạt 91,2% kế hoạch.

Huyện thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Hiện nay số người đang phải cách ly là 310 người trong đó cách ly tập trung 77 người, cách ly tại nhà và nơi lưu trú 233 người…

Sau khi nghe các nội dung báo cáo, các cơ quan, đơn vị, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn đã trao đổi thẳng thắn, nêu ra những vướng mắc, phát sinh trong quá trình thực hiện công việc.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Đỗ Đức Chiến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao các ý kiến đã đề ra trong cuộc họp. Chủ tịch UBND huyện đề nghị thời gian tới, các xã cần đẩy mạnh về công tác tiêm phòng cho gia súc, gia cầm, tập trung thực hiện bê tông hoá đường giao thông nông thôn.

Trong công tác phòng chống dịch Covid 19, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị các ngành, các cấp cần thực hiện nghiêm túc và chặt trẽ hơn nữa, không để lây lan dịch bệnh vào địa bàn. Các địa phương cần làm tốt công tác quản lý nhân khẩu, đặc biệt nắm chắc tình hình người trở về địa phương từ các vùng đang có dịch.

Người đứng đầu đơn vị chịu trách nhiệm trực tiếp theo quy định của pháp luật nếu để dịch lây nhiễm trên địa bàn quản lý do không kiểm soát được người từ vùng có dịch trở về địa phương.

Các ngành, các địa phương cần tìm cách tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công. Thực hiện tốt công tác giải quyết thủ tục hành chính… Đồng chí Chủ tịch UBND huyện giao nhiệm vụ cụ thể cho lãnh đạo UBND huyện và các thành viên UBND huyện, yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn nghiêm túc triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao./.

Ngọc Trinh

Tin cùng chuyên mục