UBND huyện Hàm Yên tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 02 năm 2023

Chiều ngày 22/2, UBND huyện Hàm Yên đã tổ chức họp phiên thường kỳ tháng 02/2023, đồng chí Đỗ Đức Chiến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì phiên họp.

Phiên họp thường kỳ UBND huyện Hàm Yên tháng 02/2023.

Phiên họp đã thông qua báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, thu chi ngân sách tháng 02, phương hướng, nhiệm vụ tháng 3 năm 2023.

Theo đó trong tháng 02, huyện đã chỉ đạo sản xuất nông lâm nghiệp đúng khung thời vụ đề ra. Toàn huyện đã gieo cấy được trên 3.100 ha lúa, đạt 100% kế hoạch, các loại cây ngô, rau đậu đảm bảo diện tích đề ra; cây cam dự kiến sản lượng đạt 74.000 tấn; huyện trồng mới được trên 255 ha rừng; Chăn nuôi phát triển ổn định, không xảy ra dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm.

Giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đạt 138 tỷ đồng; Thu ngân sách từ đầu năm đến nay đạt 24,6 tỷ đồng, đạt 16% dự toán giao; Hoàn thành việc giao quân đảm bảo 100% chỉ tiêu được giao; Công tác đảm bảo an ninh trật tự sau Tết được giữ vững.

Lĩnh vực văn hóa xã hội từ huyện đến cơ sở đã được tập trung tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đất nước, của tỉnh và của huyện, đẩy mạnh các hoạt động mừng Đảng- mừng xuân và đón tết Nguyên đán Quý Mão. Tăng cường công tác quản lý, tổ chức lễ hội tại địa phương gắn với thực hiện nếp sống văn minh trong lễ hội…

Các ý kiến tham luận tại phiên họp cũng làm rõ thêm những khó khăn, tồn tại và nêu ra những nguyên nhân để khắc phục đồng thời đề xuất một số nhiệm vụ cần thực hiện mà ngành, lĩnh vực mình phụ trách trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND huyện Đỗ Đức Chiến phát biểu kết luận phiên họp.

Phát biểu kết luận, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đỗ Đức Chiến đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà các phòng, ngành, các địa phương đã nỗ lực thực hiện ngay sau kỳ nghỉ tết nguyên đán Qúy Mão. Về nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 3, đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cấp, các ngành cần tập trung cao độ và nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ.

Trong đó đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác quản lý thực thi công vụ; bám sát vào tình hình thời tiết để có tham mưu, chỉ đạo trong sản xuất nông lâm nghiệp, thủy sản, đặc biệt là phòng chống sâu bệnh hại trên cây trồng và dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm; đẩy nhanh tiến độ thu hoạch mía và thanh toán kịp thời cho Nhân dân;

Các ngành, các địa phương bám sát tình hình tiêu thụ cam của Nhân dân để đảm bảo không làm ảnh hưởng tới thời vụ chăm sóc, phát triển cam năm 2023.

Các cơ quan, đơn vị cần làm tốt hơn nữa về công tác xây dựng Nông thôn mới, đặc biệt đối với các tiêu chí huyện Nông thôn mới, cần thực hiện ngay việc học tập kinh nghiệm tại các địa phương đã về đích huyện nông thôn mới, từ đó áp dụng với tình hình thực tế địa phương, triển khai thực hiện đạt hiệu quả; Thực hiện tốt công tác lao động việc làm, xuất khẩu lao động; Triển khai thực hiện công tác tái định cư dự án cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang;

Đối với các xã, thị trấn, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị bên cạnh những nhiệm vụ đã xác định, cần làm tốt công tác kiểm tra các công trình, nhà ở xây dựng trên đất không đúng mục đích, tránh để xảy ra sai phạm về lĩnh vực đất đai, tài nguyên môi trường.

Các cấp, các ngành cần thực hiện đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ và có giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ. Chủ động theo dõi, đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trên địa bàn huyện. Tăng cường củng cố quốc phòng - an ninh; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội./.

Xuân Quỳnh

Tin cùng chuyên mục