Kỳ họp bất thường HĐND huyện Hàm Yên khóa XIX

Chiều ngày 24/4/2020, Hội đồng nhân dân huyện Hàm Yên khóa XIX đã tổ chức kỳ họp bất thường bằng hình thức trực tuyến.

Các đại biểu dự kỳ họp.

Kỳ họp diễn ra trong điều kiện cả nước đang tập trung, nỗ lực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Do vậy để tránh tập trung đông người, HĐND huyện đã tổ chức kỳ họp tại 2 điểm cầu đó là điểm cầu chính Tại Hội trường Trung tâm Văn hóa huyện và điểm cầu tại Hội trường C4, Trụ sở Ủy ban nhân dân huyện.

Tại kỳ họp, trên cơ sở xem xét các tờ trình của UBND huyện và Thường trực HĐND huyện, báo cáo thẩm tra của các ban HĐND huyện, căn cứ các quy định của pháp luật hiện hành và tình hình thực tế, HĐND huyện đã dân chủ thảo luận, đánh giá khách quan, toàn diện và thống nhất thông qua 3 Nghị quyết về: Điều chỉnh, bổ sung một số danh mục công trình vào Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 và Kế hoạch đầu tư công năm 2020 trên địa bàn huyện Hàm Yên; Phê duyệt chủ trương đầu tư các công trình dự án năm 2020 sử dụng vốn ngân sách địa phương; Giao Ủy ban nhân dân huyện quyết định chủ trương đầu tư các dự án nhóm C sử dụng vốn ngân sách địa phương.

Đây là những nghị quyết quan trọng, làm cơ sở pháp lý bảo đảm việc triển khai các dự án đầu tư công trên địa bàn huyện được thực hiện đúng các quy định của pháp luật hiện hành. Góp phần đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh, tạo động lực cho sự phát triển nhanh, mạnh và bền vững hơn trong những năm tới./.

PV

Tin cùng chuyên mục