Khánh thành Công trình “Thắp sáng đường quê”, tặng quà Tết và giao lưu văn nghệ tại vùng dân tộc Mông xã Yên Phú

Ngày 7-1, Công an tỉnh Tuyên Quang phối hợp với xã Yên Phú, huyện Hàm Yên tổ chức Khánh thành công trình “Thắp sáng đường quê – Bảo đảm an ninh trật tự”, tặng quà Tết, giao lưu văn nghệ tại xóm Gò Đá, thôn 1A Thống Nhất, xã Yên Phú, huyện Hàm Yên. Đến dự với chương trình lãnh đạo Công an tỉnh Tuyên Quang; về phía huyện có đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo huyện Hàm Yên cùng bà con xóm Gò Đá, thôn 1A Thống Nhất, xã Yên Phú.

Xóm Gò Đá, thôn 1A Thống Nhất, xã Yên Phú có 29 hộ với 165 nhân khẩu đều là dân tộc Mông. Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, năm 2022 xóm Gò Đá đã được đầu tư xây dựng tuyến đường bê tông từ Quốc lộ số 2 đi vào xóm, với tổng chiều dài 2,4km. Đến nay tuyến đường đã được thi công hoàn thành, người dân trong xóm Gò Đã đi lại được thuận tiện và an toàn hơn.

Sau khi tuyến đường được thi công hoàn thành, được sự quan tâm của Lãnh đạo công an tỉnh, hội Phụ nữ và Đoàn thanh niên Công an tỉnh Tuyên Quang đã hỗ trợ kinh phí cho xã để xây dựng đường điện “thắp sáng đường quê, bảo đảm an ninh trật tự” trong xóm Gò Đá, thôn là Thống Nhất.

Công trình “Thắp sáng đường quê – Bảo đảm an ninh trật tự” có chiều dài 600 mét gồm 27 cột đèn. Tổng kinh phí xây dựng gần 50 triệu đồng. Công trình hoàn thiện không chỉ tạo điều kiện cho người dân trong xóm đi lại thuận tiện, mà còn góp phần làm đẹp đường làng, ngõ xóm; giúp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và góp phần làm cho quê hương nông thôn ngày càng văn minh, giàu đẹp..

Lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo huyện Hàm Yên trao quà cho các hộ dân xóm Gò Đá.

Tại chương trình, đội văn nghệ xóm Gò Đá đã tham gia giao lưu, biểu diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc có chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, mừng quê hương ngày càng phát triển và đổi mới, tạo không khí vui tươi chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Nhân dịp này, Công an tỉnh, Hội LHPN huyện Hàm Yên và các tập thể, cá nhân đã trao tặng lá cờ Tổ quốc, quà Tết và thùng đựng rác thải bảo vệ môi trường cho 29 hộ dân ở xóm Gò Đá./.

Tuấn Tú

Tin cùng chuyên mục