Huyện Hàm Yên gặp mặt kỷ niệm vì nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin

Sáng ngày 29/11, huyện Hàm Yên đã tổ chức gặp mặt biểu dương cán bộ, hội viên nạn nhân chất độc Da cam vượt khó vươn lên; những người vợ, người mẹ tiêu biểu chăm sóc nuôi dưỡng nạn nhân chất độc Da cam nhân kỷ niệm 60 năm thảm hoạ Da cam ở Việt Nam (10/8/1961 – 10/8/2021 ).

Đại biểu dự buổi gặp mặt.

Tới dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Hoàng Thị Xuyến, Uỷ viên BTV Huyện Uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Văn Ước, Uỷ viên BTV Huyện Uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; Ma Phúc Dự, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Yên.

Năm 2021, tròn 60 năm quân đội Mỹ sử dụng chất độc hóa học gây ra thảm họa Da cam ở Việt Nam. Mặc dù chiến tranh đã lùi xa, xong hậu quả chất độc hóa học đối với môi trường và con người vẫn còn rất nặng nề, nhiều căn bệnh quái ác có tính di truyền gây dị dạng, đau đớn triền miên về thể xác, tổn thương về tinh thần đối với các nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin, ảnh hưởng lâu dài đến xã hội.

Theo thống kê huyện Hàm Yên hiện có 252 nạn nhân nhiễm chất độc Da cam /Dioxin. Hội Nạn nhân chất độc Da cam huyện Hàm Yên đã tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc, giúp đỡ các nạn nhân chất độc Da cam vượt qua khó khăn, vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Trong 5 năm qua, Hội đã hỗ trợ làm nhà mới, sửa chữa nhà cho 30 hộ gia đình với số tiền là 1 tỷ 260 triệu đồng. Hỗ trợ đột xuất cho nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin ốm đau đi viện dài ngày cho 55 người với số tiền trên 82 triệu đồng. Tổ chức điều dưỡng phục hồi sức khoẻ cho 384 lượt người có công là nạn nhân chất độc Da cam với số tiền trên 426 triệu đồng.  

Bên cạnh đó, các cấp, ngành đã chủ động hướng dẫn các thủ tục và tổ chức giám định cho các đối tượng đủ điều kiện hưởng chế độ chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước, tích cực giải quyết những khó khăn, tránh mọi phiền hà cho nạn nhân chất độc Da cam, giải quyết  những hồ sơ còn tồn đọng…  

Đồng chí Hoàng Thị Xuyến, Phó Chủ tịch HĐND huyện trao quà, động viên những người mẹ, người vợ tiêu biểu chăm sóc, nuôi dưỡng nạn nhân chất độc Da cam.

Sự quan tâm, chia sẻ kịp thời của các cấp, các nghành, Hội đã giúp các gia đình nạn nhân chất độc Da cam phần nào vượt qua được những khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời thể hiện sâu sắc đạo lý Uống nước nhớ nguồn, Đền ơn đáp nghĩa đúng với truyền thống ngàn đời của dân tộc ta.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Ma Phúc Dự trao quà của UBND huyện, động viên các cán bộ hội viên  tích cực trong công tác “Hành động vì nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin”.

Dịp này UBND huyện Hàm Yên trao quà, động viên 51 người đại diện người vợ, người mẹ tiêu biểu, nạn nhân vượt khó vươn lên trong cuộc sống, cán bộ hội viên  tích cực trong công tác “Hành động vì nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin”./.

Ngọc Trinh

Tin cùng chuyên mục