Hội nghị Báo cáo viên tháng 9/2020

Sáng 18-9, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc Báo cáo viên Trung ương tháng 9-2020 và tập huấn công tác tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu huyện Hàm Yên

Tại điểm cầu huyện Hàm Yên và 18 xã, thị trấn trong huyện, các đại biểu đã nghe Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ báo cáo kết quả kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020, công tác tuyển sinh đại học và những định hướng lớn của ngành Giáo dục.

Tiếp đó, Vụ trưởng Vụ Cơ sở đảng, Ban Tổ chức Trung ương đã báo cáo kết quả và bài học kinh nghiệm trong tổ chức Đại hội Đảng bộ cấp trên trực tiếp cơ sở.

Báo cáo của Ban Tổ chức Trung ương cho thấy, với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Trung ương, sự năng động, sáng tạo của cấp ủy các cấp, Đại hội các Đảng bộ cấp cơ sở và cấp trên trực tiếp cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025 đã được chuẩn bị công phu, chu đáo.

Các Đại hội được tổ chức nghiêm túc, bài bản, đúng quy định, phát huy dân chủ, tập hợp được trí tuệ của các cấp ủy, cán bộ, đảng viên và nhân dân, tạo khí thế mới và sự tin tưởng, phấn khởi.

Định hướng tuyên truyền và kết luận Hội nghị, đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương lưu ý các địa phương cần tập trung tuyên truyền rõ nét một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Một là, tiếp tục tuyên truyền Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Hai là, về tình hình kinh tế - xã hội. Ba là, tuyên truyền Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X. Bốn là, về tuyên truyền phòng, chống Covid-19. Năm là, tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Tố Hữu (4/10/1920 - 4/10/2020), lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam./.

PV

Tin cùng chuyên mục