Hàm Yên triển khai nhiệm vụ sau Tết Nguyên đán

Sáng 17/2, đồng chí Đinh Công Thơ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì cuộc họp đánh giá tình hình trước, trong dịp Tết và triển khai nhiệm vụ sau Tết Nguyên đán. Dự hội nghị có đồng chí Mai Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Mai Hồng Hà phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Theo Báo cáo của UBND huyện, tình hình đón Tết Nguyên đán Tân Sửu trên địa bàn huyện đảm bảo an toàn, vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm. Huyện thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách, tổ chức thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang trực Tết, bệnh nhân điều trị tại Trung tâm Y tế. Công tác trực trong các ngày Tết của các cơ quan, đơn vị đảm bảo an toàn.

Tình hình phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện thời gian qua được kiểm soát chặt chẽ. Các cấp, các ngành đã phối hợp tuyên truyền tới nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đến nay chưa có trường hợp nào nhiễm Covid-19. Tổng số người về địa phương dịp Tết là 15.094 người. Tổng số người được lấy mẫu xét nghiệp là 642 mẫu, đến ngày 17/2 đã có 610 mẫu âm tính…

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Huyện ủy Mai Hồng Hà đề nghị ngay sau Tết Nguyên đán, các địa phương cần tiếp tục đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội; tập trung phát triển kinh tế - xã hội, làm tốt công tác giải ngân vốn đầu tư công, công tác thu ngân sách năm 2021; Chỉ đạo nhân dân sản xuất vụ xuân trong khung thời vụ; thực hiện tiêm phòng dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm đạt hiệu quả; Các ngành, các địa phương tiếp tục đẩy mạnh triển khai xây dựng nông thôn mới; chuẩn bị mọi điều kiện cho Lễ giao nhận quân, ra quân huấn luyện;

Tập trung cao độ, kiên quyết cho công tác phòng chống dịch Covid – 19…Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng lưu ý tới cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân không đi lễ, thăm quan dịp sau Tết, để đảm bảo phòng chống dịch Covid – 19 được hiệu quả. Các trường học triển khai nhiệm vụ giáo dục, thực hiện nghỉ tới trường phòng dịch nhưng không nghỉ học. Cùng với đó đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương cần làm tốt cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp…

Chủ tịch UBND huyện Đinh Công Thơ kết luận cuộc họp.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đinh Công Thơ biểu dương các cấp, các ngành đã nỗ lực để đảm bảo cho nhân dân đón Tết an toàn, tiết kiệm.

Đồng chí nhấn mạnh, nhiệm vụ sau Tết rất nặng nề, đề nghị các địa phương, các ngành tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch với tinh thần quyết liệt, nhưng không quá lo sợ, mặt khác chỉ đạo bắt tay ngay vào sản xuất, kinh doanh để đảm bảo mục tiêu kế hoạch năm.

Ngành Y tế rà soát, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch trong khu cách ly tập trung của huyện. Ngành Giáo dục tham mưu, triển khai các giải pháp cho học nghỉ học chờ phòng dịch, nghiên cứu, triển khai các biện pháp cho học sinh học online tại nhà.

Đồng chí đề nghị các ngành, các địa phương tập trung triển khai tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; tập trung cao độ, triển khai các giải pháp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh năm 2021./.

Xuân Quỳnh - Toàn Thắng

Tin cùng chuyên mục