Hàm Yên quan tâm bố trí, sắp xếp cán bộ trẻ

Quan tâm bố trí, sắp xếp cán bộ trẻ vào những vị trí chủ chốt từ cấp huyện đến cấp xã ở Hàm Yên đã tạo ra không khí làm việc mới năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

 

Không để bị động trong công tác bố trí

Nhiệm kỳ này, huyện Hàm Yên có 4/33 đồng chí cấp ủy viên cấp huyện trẻ tuổi, 4/25 đồng chí trẻ tuổi là lãnh đạo khối Đảng, đoàn thể, 4/44 đồng chí lãnh đạo khối chính quyền là cán bộ trẻ dưới 40 tuổi. Ở các đơn vị sự nghiệp giáo dục do huyện quản lý có 24/156 đồng chí là lãnh đạo trẻ. Đối với cấp xã, có 25/102  đồng chí là cán bộ trẻ được bố trí vào các chức danh lãnh đạo chủ chốt (Bí thư, Phó bí thư, Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, UBND).

Nhằm không bị động trong công tác bố trí, sắp xếp cán bộ trẻ, hàng năm Ban Tổ chức Huyện ủy tham mưu với Ban Thường vụ Huyện ủy rà soát, bổ sung quy hoạch đối với những cán bộ có triển vọng, phẩm chất và năng lực tốt đồng thời đưa ra khỏi quy hoạch những cán bộ không hoàn thành nhiệm vụ. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức Huyện ủy cũng tham mưu với Ban Thường vụ Huyện ủy đưa ra khỏi quy hoạch. Bởi vậy, nguồn để bố trí, sắp xếp cán bộ khi bị khuyết thiếu không bị động mà luôn có sự kế thừa.

Đồng chí Nguyễn Thị Thùy Dương, Chủ tịch LĐLĐ huyện (người ngồi thứ 2 từ trái qua phải) ký bàn giao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa thôn Nước Mỏ, xã Minh Dân (Hàm Yên).

Theo đồng chí Bàn Xuân Thủy, Phó trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Hàm Yên, thực hiện mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới, Ban Tổ chức đã tập trung làm tốt công tác tham mưu với Ban Thường vụ Huyện ủy chú trọng bố trí, sắp xếp cán bộ trẻ. Từ đó, góp phần thay đổi lề lối, tác phong làm việc, nâng cao hiệu quả quản lý của cấp ủy, chính quyền các cấp trong huyện. Thực hiện chính sách tinh giản biên chế, trong công tác bố trí, sắp xếp cán bộ trẻ, nhất là cán bộ làm công tác Đoàn gặp không ít khó khăn, do cán bộ làm công tác Đoàn được quy định về độ tuổi nhất định nhưng biên chế bắt buộc phải tinh giản, không được giao thêm biên chế.

Có cán bộ đáp ứng đủ yêu cầu về phẩm chất, trình độ, năng lực nhưng lại không đủ tuổi để bố trí làm Bí thư Đoàn trong một nhiệm kỳ. Khó khăn này cũng đã được Ban Thường vụ Huyện ủy Hàm Yên tháo gỡ do làm tốt công tác quy hoạch. Đồng chí Bàn Xuân Thủy, Phó trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy cho biết thêm: “Quy hoạch xong không phải để đó mà Ban Tổ chức huyện ủy tiếp tục tham mưu với Thường trực Huyện ủy ban hành kế hoạch luân chuyển, điều động cán bộ trong cả nhiệm kỳ, chú trọng điều động, luân chuyển cán bộ trẻ từ huyện về cơ sở để rèn luyện, bồi dưỡng, cọ sát với thực tế”. Đây cũng là cơ sở để hàng năm Ban Thường vụ Huyện ủy Hàm Yên bố trí, sắp xếp cán bộ trẻ vào các chức danh chủ chốt cấp huyện, cấp xã.

Sôi nổi, năng động

Cán bộ trẻ được bố trí, sắp xếp vào các chức danh lãnh đạo đã tạo ra luồng sinh khí làm việc mới năng động, sáng tạo trong công việc. Đồng chí Nguyễn Thị Thùy Dương, sinh năm 1982 là Ủy viên BCH Đảng bộ huyện 2 nhiệm kỳ liên tục. Chị Dương hiện đang là Chủ tịch LĐLĐ huyện, đại biểu HĐND huyện. Chị Dương chia sẻ, thuận lợi nhất của chị đó là đã được cấp ủy phát hiện, bồi dưỡng và tạo điều kiện để chị được học tập hoàn thiện về trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ. Chị cũng được phân công nhiệm vụ, bố trí đúng năng lực và sở trường.

Đồng chí Đỗ Đình Quý (bên trái), Phó Chủ tịch UBND xã Phù Lưu thăm mô hình nuôi thỏ của nhân dân thôn Lăng Đán.      

Là cán bộ trẻ được bố trí đảm nhận chức vụ Chủ tịch LĐLĐ huyện, chị Dương đã năng động, sáng tạo triển khai nhiều giải pháp nhằm thay đổi nhận thức về vai trò của tổ chức công đoàn. Chị Dương chia sẻ: “Mình đã triển khai tuyên truyền nghị quyết của Đảng đến công nhân viên chức lao động qua nhiều hình thức, trong đó chú trọng tuyên truyền Nghị quyết của Đảng cho công nhân làm việc trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước qua mạng Internet, nhóm Zalo, Facebook, qua hình thức thi tìm hiểu trực tuyến”. Làm nổi bật vai trò của tổ chức công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của CNVC-LĐ, LĐLĐ huyện Hàm Yên còn tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ người lao động bị tai nạn rủi ro, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Phó Chủ tịch UBND xã Phù Lưu Đỗ Đình Quý cũng là cán bộ trẻ được phát hiện, bồi dưỡng và bố trí là cán bộ xã từ sớm. Ngay từ khi được quy hoạch, anh Quý đã xây dựng cho mình một phong cách làm việc năng động, sâu sát cơ sở để gây dựng niềm tin, uy tín trong tập thể và nhân dân. Từng làm công chức địa chính - xây dựng, những ngày này, anh Quý dành hầu hết thời gian xuống thôn để cùng nhân dân triển khai làm đường bê tông nông thôn theo Nghị quyết số 55/NQ-HĐND của HĐND tỉnh. Anh Quý chia sẻ: “Là cán bộ trẻ nên bản thân mình luôn dành nhiều thời gian đi cơ sở, không ngại mưa nắng, xa xôi. Mình sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi được Đảng ủy giao”. Đồng chí Triệu Văn Dũng, trưởng thôn Lăng Đán, xã Phù Lưu nói: “Việc bố trí, sắp xếp cán bộ trẻ đã tạo ra không khí làm việc năng động, sâu sát cơ sở. Khi thôn triển khai làm nhà ở mới cho hộ nghèo, xây dựng đường bê tông, các đồng chí cán bộ trẻ xuống tận nơi hướng dẫn cán bộ thôn triển khai công việc. Những vướng mắc, khó khăn của thôn nhờ đó được tháo gỡ ngay”.

Việc chú trọng bố trí, sắp xếp cán bộ trẻ ở Hàm Yên là một giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp, nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ.

Theo: TQĐT

Tin cùng chuyên mục