Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang gặp gỡ lãnh đạo tỉnh Gunma, Nhật Bản

Tiếp tục chuyến công tác tại Nhật Bản, chiều 6-3, Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang do đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi gặp gỡ ông Keiichi Uruga, Phó Thống đốc tỉnh Gunma và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của tỉnh Gunma.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã giới thiệu với lãnh đạo tỉnh Gunma về tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh. Đồng thời nhấn mạnh trong những năm qua, Nhật Bản là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là nước cung cấp viện trợ ODA lớn nhất, nhà đầu tư thứ hai, đối tác du lịch thứ ba, đối tác thương mại lớn thứ tư của Việt Nam.

Thành viên đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang chụp ảnh cùng lãnh đạo tỉnh Gunma.

Trong những năm qua, tỉnh Tuyên Quang không ngừng quan tâm, thúc đẩy việc kết nối, mở rộng quan hệ hợp tác với đối tác Nhật Bản. Với những thế mạnh của tỉnh Gunma về công nghiệp, nông nghiệp, du lịch, đặc biệt là du lịch suối khoáng nóng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong tiếp tục trao đổi sâu hơn, cũng như thúc đẩy các hoạt động trao đổi hợp tác giữa hai địa phương vì lợi ích chung của nhân dân, góp phần làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng ông Phó Thống đốc tỉnh Gunma Keiichi Uruga cây đàn Tính của dân tộc Tày.

Ông Keiichi Uruga, Phó Thống đốc tỉnh Gunma bày tỏ sự vui mừng đón tiếp Đoàn công tác thứ hai của tỉnh Tuyên Quang đến thăm tỉnh Gunma, thể hiện sự quan tâm, thiện chí của tỉnh Tuyên Quang trong hợp tác với các đối tác Nhật Bản nói chung và tỉnh Gunma nói riêng. Phó Thống đốc khẳng định, tỉnh Gunma sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của tỉnh trong các lĩnh vực mà tỉnh Tuyên Quang quan tâm, nhất là về phát triển du lịch hay lĩnh vực công nghiệp.

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời mời lãnh đạo tỉnh Gunma và đoàn công tác cùng các doanh nghiệp của tỉnh Gunma đến thăm, làm việc, khảo sát cơ hội hợp tác, đầu tư tại tỉnh Tuyên Quang vào thời gian thích hợp.

Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang làm việc với Công ty Cổ phần EREX.

Tại tỉnh Gunma, đoàn công tác đến thăm, khảo sát khu suối khoáng nóng Onsen lớn nhất của tỉnh Gunma để trao đổi, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch, quản lý, khai thác nguồn suối khoáng nóng. Dịp này là thời điểm diễn ra sự kiện nổi tiếng Yumomi (đập nước) - là cách làm nguội nước truyền thống của người Kusatsu.

Theo chương trình, đoàn công tác đã đến thăm, làm việc với Công ty cổ phần EREX Nhật Bản tại thủ đô Tokyo để trao đổi việc tiến hành nghiên cứu về tính khả thi cho việc xây dựng nhà máy sản xuất viên nén tại tỉnh Tuyên Quang. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Honna Hitoshi, Tổng Giám đốc Công ty.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng ông Honna Hitoshi, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần EREX chăn thổ cẩm của dân tộc Tày.

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cho biết, tỉnh Tuyên Quang luôn coi phát triển năng lượng sạch là ưu tiên trong phát triển công nghiệp. Với lợi thế, tiềm năng trong sản xuất, chế biến gỗ, đồng chí tin tưởng Dự án Nhà máy điện sinh khối Tuyên Quang sẽ góp phần phát triển nguyên liệu sinh khối tại tỉnh Tuyên Quang và các dự án đầu tư sử dụng nguồn nguyên liệu từ ngành nông lâm nghiệp nhằm mang lại hiệu quả bền vững cho hai bên.

Ông Honna Hitoshi cảm ơn Đoàn công tác đã đến thăm, làm việc và dành sự quan tâm đối với dự án mà công ty đang triển khai tại tỉnh Tuyên Quang. Ông mong muốn tỉnh Tuyên Quang sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho công ty để triển khai dự án trong thời gian tới.

Theo: TQĐT

Tin cùng chuyên mục