Chủ tịch UBND huyện Đỗ Đức Chiến thăm hỏi, động viên gia đình bị hỏa hoạn tại thôn Trung Thành 4, xã Thành Long

Sau khi nhận được thông tin tại thôn Trung Thành 4, xã Thành Long đã xảy ra một vụ hỏa hoạn thiêu rụi hoàn toàn ngôi nhà sàn 3 gian của gia đình anh Trần Văn Thơ, đồng chí Đỗ Đức Chiến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hàm Yên trực tiếp tới thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình. Đi cùng đồng chí Chủ tịch UBND huyện có lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ huyện, lãnh đạo phòng LĐTB&XH, lãnh đạo xã Thành Long.

Chủ tịch UBND huyện Đỗ Đức Chiến thăm hỏi, động viên gia đình anh Trần Văn Thơ, thôn Trung Thành 4, xã Thành Long.

Trước đó, vào khoảng 8h, ngày 11/2/2023, gia đình anh Trần Văn Thơ, thôn Trung Thành 4, xã Thành Long đã xảy ra hỏa hoạn. Ngọn lửa đã thiêu cháy toàn bộ ngôi nhà sàn 3 gian của gia đình anh Thơ. Rất may anh Thơ và bà con nhân dân đã kịp thời đưa được 2 con của anh Thơ đang ngủ trong nhà ra ngoài an toàn. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện, gây cháy.

Sau khi phát hiện, mặc dù các hộ dân và các lực lượng tại chỗ đã nỗ lực dập lửa, nhưng do ngọn lửa cháy quá lớn, mọi nỗ lực khắc phục thiệt hại đều không thực hiện được, toàn bộ vật dụng và ngôi nhà bị thiêu rụi hoàn toàn.

Ngay sau khi nhận được thông tin nhà dân bị cháy, đồng chí Đỗ Đức Chiến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hàm Yên đã đến thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ cho gia đình trang trải cuộc sống trước mắt.

Đồng thời, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị chính quyền địa phương phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan lên phương án sớm nhất nhằm hỗ trợ gia đình ổn định cuộc sống.

Từ đầu năm 2023 đến nay, trên địa bàn huyện Hàm Yên đã xảy ra 2 vụ cháy nhà do chập điện. Trước đó là 01 vụ tại xã Minh Dân, do chập điện đã làm cháy hoàn toàn 2 ngôi nhà của người dân. Vì vậy đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới người dân về công tác phòng cháy, chữa cháy, đặc biệt là sử dụng điện an toàn, hạn chế đến mức thấp nhất mọi tổn thất do hỏa hoạn gây ra/.

Thanh Tâm

Tin cùng chuyên mục