Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Kim Dung cùng các ứng cử viên Đại biểu HĐND tỉnh vận động bầu cử tại xã Yên Lâm

Tiếp tục chương trình tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026, sáng 11/5, tại Đơn vị bầu cử số 5, huyện Hàm Yên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Kim Dung cùng những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại xã Yên Lâm. Cùng dự buổi tiếp xúc cử tri có đồng chí Mai Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Hàm Yên.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Kim Dung cùng các ứng cử viên Đại biểu HĐND tỉnh trao đổi với cử tri xã Yên Lâm.

Những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông, bà: Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hoàng Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Nguyễn Vũ Linh, Giám đốc Công ty TNHH Chính Hòa (Tp Tuyên Quang); Nông Thị Hồng Nhung, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hàm Yên; Mai Quang Thắng, Phó Hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh; Dương Thị Bích Thuận, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Phạm Thanh Tú, Công chức Sở Tài chính; Nông Văn Vương, Ủy viên Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Hàm Yên.

Các ứng cử viên Đại biểu HĐND tỉnh vận động bầu cử tại xã Yên Lâm.

Tiếp xúc với cử tri xã Yên Lâm, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX đều bày tỏ niềm phấn khởi khi vinh dự được giới thiệu ứng cử tại địa bàn.

Dự kiến chương trình hành động của các ứng cử viên đều khẳng định, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh sẽ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm người đại biểu dân cử, thường xuyên giữ mối liên hệ với cử tri, nhân dân; tham mưu, đề xuất với HĐND tỉnh, các cấp, các ngành những giải pháp phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân các xã đặc biệt khó khăn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Kim Dung phát biểu với cử tri xã Yên Lâm.

Xã Yên Lâm có 9 dân tộc, trong đó tỷ lệ đồng bào dân tộc Mông, dân tộc Dao chiếm 65% dân số, do đó, các chính sách dân tộc, quan tâm hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số được nhiều đại biểu đề cập trong dự kiến chương trình hành động của mình; trong đó nhấn mạnh các giải pháp về chuyển giao khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu câu trồng, vật nuôi, nâng cao hiệu quả sản xuất nông, lâm nghiệp; giải pháp về hỗ trợ vốn, giải quyết việc làm; đề xuất với các cấp các ngành đầu tư hệ thống cơ cở vật chất, hạ tầng nông thôn...

Đồng chí Mai Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Hàm Yên cùng đông đảo cử tri xã Yên Lâm dự buổi tiếp xúc.

Dự kiến chương trình hành động của các ứng cử viên cũng trình bày nhiều biện pháp nâng cao trình độ năng lực bản thân, gắn với chức tránh, nhiệm vụ được giao, qua đó nâng cao chất lượng hoạt động của đại biểu HĐND.

Cử tri xã Yên Lâm bày tỏ niềm phấn khởi khi được nghe dự kiến chương trình hành động của các ứng cử viên, nhất là các giải pháp được ứng cử viên đề xuất về hỗ trợ phát triển kinh tế, xã hội cho các địa phương vùng sâu, vùng xa nói chung, trong đó có xã Yên Lâm.

Cử tri xã Yên Lâm bày tỏ niềm phấn khởi khi được nghe các giải pháp được ứng cử viên đề xuất về hỗ trợ phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Cử tri mong muốn các ứng cử viên được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh sẽ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm người đại biểu của nhân dân, lấy dân làm gốc, thường xuyên gần dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân; kịp thời đề xuất, kiến nghị các cấp, các ngành giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh từ cơ sở, đáp ứng yên cầu, nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân.

Tiếp thu các ý kiến của cử tri xã Yên Lâm, các ứng cử viên hứa trước cử tri nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh sẽ luôn tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, thường xuyên lắng nghe ý kiến của cử tri, thực hiện đúng dự kiến chương trình hành động mình đã đề ra./.

Toàn Thắng