Nhộn nhịp du lịch biển mùa hè

Ngay khi 2 đứa con được nghỉ hè, chị Thúy Hà (phố Kim Giang, Hà Nội) lập tức lên kế hoạch đi du lịch. Các bãi biển nổi tiếng ở Đà Nẵng, Nha Trang, Côn Đảo... đều được nhiều gia đình nhắm đến.
 

Theo chị Hà, khi bọn trẻ được nghỉ học là cả gia đình du lịch biển hoặc đến một số nước lân cận để tránh nắng nóng ở Hà Nội. Năm nay, chị dự định đến những vùng biển mới như Quy Nhơn, Phú Yên hoặc Côn Đảo, Phú Quốc thay vì các điểm quen thuộc ở Đà Nẵng, Nha Trang.

"Năm nay, hàng không đã có đường bay đến các vùng biển Phú Yên, Quy Nhơn nên rất tiện lợi cho những gia đình có trẻ nhỏ. Tuy nhiên, chi phí chuyến đi khá cao, như tour Côn Đảo giá trọn gói đến 8 triệu đồng mỗi người", chị Hà cho biết.

Tương tự, gia đình chị Hoàng Yến, khu đô thị Pháp Vân, quận Hoàng Mai, cũng lên kế hoạch đi nghỉ hè cùng cơ quan ở Đà Nẵng. Chị Yến cho biết, nhất định phải đi tắm biển ở Cù Lao Chàm vì đây là hòn đảo nổi tiếng, được nhiều người nhắc đến. Ngoài ra, kỳ nghỉ này chị quyết tâm cho các con đến Disneyland ở Hong Kong hoặc đảo Sentosa ở Singapore. Ở những nơi này, con trẻ vừa được vui chơi vừa được tắm biển.

"Giá tour đi các nước Đông Nam Á từ 8 đến 10 triệu đồng, cao hơn một chút so với các tour vào miền Trung hoặc TP HCM, những rất hấp dẫn", chị Yến nhận xét.

Trên các trang web, nhiều gia đình cũng lên kế hoạch và hỏi thông tin để tổ chức đi nghỉ hè. Bãi biển Cửa Lò, Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu... là những topic tập trung khá đông thành viên chia sẻ kinh nghiệm, như đặt vé máy bay, vé tàu, phòng khách sạn, cách chăm sóc bé khi đi xa nhà.

 
Bãi biển Nha Trang luôn thu hút đông du khách vào mùa hè.
                                                                          Ảnh: Hoàng Hà


Tại một số bãi biển ở Cửa Lò, Quảng Bình, Đà Nẵng, Nha Trang, nhiều khách sạn đã được đặt kín phòng vào cuối tuần, giá tăng 30-50% so với tháng trước. Chị Minh cho biết, nhóm nhân viên công ty khoảng 50 người đi tìm khách sạn 3-4 sao tại các bãi biển Sầm Sơn, Cửa Lò, Cát Bà mà không có. Cuối cùng, chị đành phải đặt phòng tại Vạn Chài resort (Thanh Hóa) cho cả đoàn vào giữa tuần.

Dịp này, các công ty du lịch cũng đã đưa ra hàng loạt tour nghỉ biển, sôi động nhất là chương trình đến vùng biển miền Trung, với giá 4-6 triệu đồng mỗi người, đi bằng máy bay. Theo chị Thanh Tâm, đại diện Công ty Du lịch Vietran tour, lượng khách đăng ký tour mùa hè năm nay tăng 10-15% so với năm trước.

Theo ghi nhận của VnExpress.net, các tour đến Nha Trang hiện nay khá căng thẳng vì số khách đông, hầu hết công ty lữ hành và du khách đều phải chịu giá phòng khách sạn tăng và không có vé máy bay ưu đãi như các tuyến điểm khác. Do vậy, một số hãng lữ hành hướng du khách tới các vùng biển mới như Tuy Hòa, Quy Nhơn, Quảng Bình. Tại đây đã có một số khách sạn 4-5 sao hoạt động, có thể đáp ứng tốt nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách.

Công ty Du lịch Vietravel tại Hà Nội đưa ra tour mới Hà Nội - Côn Đảo khởi hành liên tục trong tháng 6, bên cạnh những tour truyền thống như Nha Trang, Phú Quốc... Theo bà Dương Mai Lan, đại diện Vietravel tại Hà Nội, Côn Đảo được coi là thiên đường của biển, vùng đất còn khá hoang sơ, ít người biết đến. Du khách mua tour còn được tặng thêm tour Bái Đính - Tràng An một ngày.

Công ty Vietran Tour đưa ra các tour nghĩ dưỡng tại Sunspa (Quảng Bình) với giá 4,8 triệu đồng mỗi người, hay TP HCM - Mũi Né 4 ngày giá 4,8 triệu đồng, Quy Nhơn 3 ngày giá 4,2 triệu đồng, Phú Yên 3 ngày giá 4,8 triệu đồng...

Hanoi Redtour cũng đưa ra các chương trình như TP HCM - Vũng Tàu - Đại Nam giá 4,9 triệu đồng, Cần Thơ - Phú Quốc giá 6,1 triệu đồng, TP HCM - Mũi Né 4,9 triệu đồng.

Theo đại diện các hãng lữ hành, du khách nên đặt tour hay đặt phòng khách sạn trước 3-4 tuần để có giá tốt nhất. Ngoài ra, khách nên hạn chế đến vùng biển nổi tiếng thay vào đó là những bãi tắm thưa người hơn như Hải Hòa (Thanh Hóa), Thiên Cầm (Hà Tĩnh), Phú Yên, Quy Nhơn, Côn Đảo...

VNN

Tin cùng chuyên mục