Kon Tum: Khánh thành Nhà rông lớn nhất Tây Nguyên

NDĐT- Sau nhiều tháng chuẩn bị vật liệu và thi công liên tục trong năm tháng, ngày 19-6, phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum đã làm lễ khánh thành và đưa nhà rông mới, lớn nhất Tây Nguyên vào sử dụng.

 
 


Nhà rông Kon Klor được xây dựng với chất liệu hoàn toàn bằng gỗ, tranh, tre, nứa, lá theo đúng truyền thống dân tộc Ba Nar. Nhà rông có chiều cao 22m; rộng hơn 6m; dài hơn 17m; diện tích sử dụng cả hai sàn là 260m2. Tất cả 12 cột chính của Nhà rông với đường kính mỗi cột 60cm đều làm bằng lõi cây gỗ lăng, cứng như gỗ lim, chịu đựng được mối mọt và thời tiết khắc nghiệt.

Tổng kinh phí xây dựng là 1,8 tỉ đồng từ sự hỗ trợ của UBND thành phố Kon Tum, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, cùng trên 3.500 ngày công lao động của bà con dân tộc Ba Na làng Kon Klor và nhiều nghệ nhân đến từ các thôn, làng khác của thành phố Kon Tum đóng góp.

Già làng A Pik, người chịu trách nhiệm chính xây dựng Nhà rông KonKlor cho biết: Nhà rông được khánh thành là niềm niềm tự hào khôn xiết của 111 hộ, hơn 800 khẩu dân làng Kon klor. Đã có được ngôi nhà rông theo đúng truyền thống của dân tộc Ba na, lớn nhất Tây Nguyên.

Theo: ND

Tin cùng chuyên mục