Hàm Yên sẵn sàng cho tuyến phố đi bộ và Chợ đêm

Thực hiện tổ chức các hoạt động hưởng ứng Lễ đón nhận Bằng ghi danh “Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam” vào danh sách Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội thành Tuyên năm 2022. Ủy ban nhân dân huyện Hàm Yên triển khai Kế hoạch tổ chức tuyến phố đi bộ và chợ đêm trên địa bàn huyện.

Việc tổ chức tuyến phố đi bộ và chợ đêm nhằm tạo môi trường lành mạnh, điểm du lịch hấp dẫn đáp ứng và phục vụ nhu cầu thăm quan, sinh hoạt, giải trí, thưởng thức văn hóa, ẩm thực của nhân dân và khách du lịch khi đến với Hàm Yên, góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh con người, mảnh đất Hàm Yên, thúc đẩy du lịch, thương mại dịch vụ phát triển.

Tạo lập các hoạt động tại khu tuyến phố đi bộ; xây dựng các gian hàng trưng bầy, bán các sản phẩm du lịch, thương mại tại chợ đêm, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa và vui chơi giải trí của các tầng lớp nhân dân và khách du lịch.

Tại Hàm Yên, thời gian triển khai tuyến phố đi bộ sẽ bắt đầu từ từ 19h00 đến 23h00 thứ 7 hàng tuần (bắt đầu từ ngày 27/8/2022).

Tổ chức tuyến phố đi bộ trên đường Bắc Mục (từ ngã ba biểu tượng quả cam khu vực UBND huyện cũ lên đến đầu cầu Bắc Mục), kết hợp với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao tại một số khu vực hành lang dọc tuyến phố đi bộ và khu vực Quảng trường Toàn Thắng.

Chợ đêm sẽ được tổ chức tại khu vực chợ cũ và khu vực Hạt Kiểm lâm cũ (đường vào Trung tâm Chính trị huyện).

Về tuyến phố đi bộ được quy hoạch, bố trí những khu vực trên vỉa hè dành cho các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao như:

+ Chương trình văn nghệ tổng hợp của Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện xen kẽ các tiết mục của các xã, thị trấn, các tổ dân phố trên địa bàn thị trấn, các tổ chức chính trị, xã hội, nhân dân….

+ Không gian tổ chức các hoạt động thể thao, khiêu vũ thể thao, trò chơi dân gian, phù hợp với lịch sử và văn hóa.

+ Các gian hàng dịch vụ: Gian hàng truyền thống, gian hàng phục vụ dịch vụ giải khát, đồ ăn nhanh, gian hàng ẩm thực….

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ tại chợ đêm sẽ gồm các nội dung sau:

+ Tổ chức kinh doanh bán đồ ăn đêm, các món ăn dân tộc truyền thống, duy trì các buổi tối hàng tuần.

+ Trưng bày, mua, bán các đặc sản địa phương, sản phẩm OCOP….

+ Bán các sản phẩm truyền thống (váy, áo thổ cẩm,…), các đồ lưu niệm phục vụ khách du lịch.

Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu các hoạt động được tổ chức phải đảm bảo thuần phong mỹ tục, văn minh, phải có tính khả thi cao, phù hợp với tình hình phát triển kinh tế của huyện, phấn đấu đưa tuyến phố đi bộ gắn với các hoạt động tại chợ đêm trở thành điểm đến của người dân các huyện lân cận và du khách thập phương khi đến với Hàm Yên.

Việc tổ chức chợ đêm đảm bảo về an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường và các quy định khác của Nhà nước; các mặt hàng kinh doanh tại chợ đêm phải thống nhất dưới sự quản lý của cơ quan quản lý nhà nước; các hoạt động kinh doanh trong chợ đêm đảm bảo các quy định về giá, thái độ phục vụ… tạo ấn tượng tốt đối với du khách, vì mục tiêu phát triển du lịch…/.

PV

Tin cùng chuyên mục