Hàm Yên phát triển các cơ sở lưu trú du lịch

Hiện nay, hoạt động du lịch trên địa bàn huyện Hàm Yên đã có bước phát triển, từng bước trở thành ngành kinh tế quan trọng góp phần tích cực trong quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm cho người lao động và cải thiện đời sống của nhân dân.

 

Ở Hàm Yên nhiều cơ sở lưu trú du lịch trên đã kết hợp với xây dựng phát triển du lịch sinh thái.

Đến nay, toàn huyện có trên 30 cơ sở lưu trú du lịch với trên 400 buồng, trong đó có 03 cơ sở đạt tiêu chuẩn khách sạn 1 sao; trên 25 cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn nhà nghỉ.

Có trên 25 nhà hàng quy mô phục vụ 15 bàn trở 6 lên; một số dịch vụ phục vụ nhu cầu của khách du lịch phát triển mạnh như karaoke, taxi, vui chơi giải trí cho trẻ em…

Hoạt động kinh doanh lưu trú giữ vai trò quan trọng trong việc phát triển du lịch, bởi đây là khâu tạo dựng ấn tượng ban đầu của du khách. Vì vậy, việc nâng cao chất lượng các cơ sở lưu trú, tạo điều kiện thuận lợi về nơi ăn, nghỉ, đi kèm với các dịch vụ tiện ích, đáp ứng nhu cầu của du khách sẽ góp phần quảng bá, giới thiệu với du khách về tiềm năng du lịch, nét đẹp văn hoá truyền thống của con người và mảnh đất Hàm Yên.

Ðây là yếu tố quan trọng để phát triển ngành du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế quan trọng, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác theo mục tiêu của huyện./.

XQ

Tin cùng chuyên mục