BQL Khu du lịch sinh thái Nà Hang: Chú trọng sản phẩm du lịch đặc sắc

Nà Hang đang ngày càng được nhiều du khách trong và ngoài tỉnh, du khách quốc tế biết đến nhiều hơn. Với những sản phẩm du lịch đặc sắc, Nà Hang đáp ứng được nhu cầu và thị hiếu của khách du lịch, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn trong năm 2013.

Theo Trưởng Ban quản lý (BQL) Khu du lịch sinh thái Nà Hang Lê Thanh Sơn, những năm gần đây du lịch khám phá lòng hồ thủy điện bằng đường thủy đang là một hoạt động du lịch được nhiều du khách ưa thích. Với hơn 8.000 ha diện tích mặt nước, vùng lòng hồ thủy điện nơi đây có một hệ sinh thái tự nhiên đa dạng, thảm động thực vật phong phú vẫn còn nhiều khám phá thú vị cho những du khách đã hoặc chưa từng đặt chân tới. Bên cạnh đó, việc lồng ghép các tuyến du lịch này với những tuyến du lịch tín ngưỡng, khám phá các ngôi đền cũng làm tăng thêm tính hấp dẫn đối với du khách.


Du lịch thác Pác Ban, Khu du lịch sinh thái Nà Hang.


Đến Nà Hang vào đầu năm, du khách sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn với những tour du lịch phi vật thể, lễ hội mang đậm bản sắc của một vùng miền có đến 15 dân tộc anh em cùng sinh sống, trong đó phải kể đến: Lễ hội Lồng tông (hội xuống đồng) của đồng bào dân tộc Tày; lễ cấp sắc của người Dao; lễ hội đua mảng Ngóc trên hồ thủy điện... Anh Đinh Toàn Thắng (Quận Hoàng Mai, Hà Nội) là khách du lịch đã đến Nà Hang cho biết: Một trong những điểm du lịch được anh ưa thích nhất là hồ thủy điện Tuyên Quang. Chuyến đi trong tháng 10 vừa rồi kéo dài hơn một ngày chưa đủ để anh khám phá hết thiên nhiên, cảnh vật hùng vĩ ở đây, anh Thắng cũng đã lên kế hoạch cùng bạn bè quay trở lại Khu du lịch sinh thái Nà Hang vào dịp nghỉ Tết Quý Tỵ năm nay. Tuy nhiên - cũng theo anh Thắng, để du khách đến với Nà Hang nhiều hơn, các cấp, ngành liên quan của tỉnh, BQL Khu du lịch sinh thái Nà Hang tăng cường hơn việc kêu gọi đầu tư vào du lịch; thường xuyên đầu tư sửa chữa, nâng cấp hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, thông tin liên lạc; đa dạng thêm các hoạt động về dịch vụ - thương mại…

Được biết gần đây, nhằm mở rộng và nâng cao hơn nữa chất lượng của các sản phẩm du lịch, BQL Khu du lịch sinh thái Nà Hang đã kết hợp với Công ty Thủy điện Tuyên Quang mở thêm một tuyến du lịch tham quan thủy điện khá đặc biệt. Tại đây, du khách sẽ được tham quan những cỗ máy vận hành khổng lồ của nhà máy thủy điện lớn thứ 3 ở miền Bắc với những tổ máy đang ngày đêm hoạt động, đưa dòng điện đến khắp nơi. Qua đó, khách du lịch cũng sẽ hiểu hơn phần nào về hoạt động đặc thù của thủy điện cũng như ngành điện lực trong cả nước. Không chỉ với các tuyến du lịch nội huyện, BQL khu du lịch sinh thái Nà Hang hiện cũng đã kết hợp với BQL vườn Quốc gia Ba Bể (Bắc Kạn) nhằm phát triển và mở thêm các tuyến, tour du lịch kết nối, mang đến nhiều sự lựa chọn cho du khách.

Ngoài ra, hệ thống cơ sở hạ tầng của BQL khu du lịch (gần thác Pác Ban) giai đoạn 2010 - 2013 cũng đang đi vào hoàn thiện với Khu đón tiếp khách du lịch hiện đại, bao gồm nhiều hạng mục như: Trung tâm thông tin, bến thủy, khu quản lí, các khu nhà phụ trợ… nhằm đáp ứng số lượng du khách ngày một tăng. Hiện BQL khu du lịch đang kết hợp cùng với UBND huyện Nà Hang xúc tiến xây dựng những làng văn hóa của người dân tộc nhằm mở ra thêm những sản phẩm du lịch hấp dẫn hơn nữa.

Anh Lê Thanh Sơn, Trưởng Ban quản lý Khu du lịch sinh thái Nà Hang cho biết: Những năm vừa qua, Ban quản lý đã đẩy mạnh xúc tiến sâu rộng về hình ảnh cũng như các hoạt động của Khu du lịch sinh thái, kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tính đến giữa tháng 11-2012, tổng lượng khách đến với Khu du lịch sinh thái Nà Hang đạt 59.550 lượt khách; trong đó có 85 lượt khách quốc tế, 59.465 lượt khách trong nước. Trong số đó, khách lưu trú đạt 11.434 lượt người, khách thăm quan các tuyến du lịch đạt 13.273 lượt người đã mang lại doanh thu hơn 2 tỷ đồng. Những con số này đang là một bước tạo đà rất tốt cho du lịch Nà Hang nhưng trên thực tế vẫn chưa tương xứng với tiềm năng vốn có. Nhất là khi huyện Nà Hang được tỉnh giao nhiệm vụ quy hoạch phấn đấu đến 2020, trở thành một thị xã phát triển toàn diện về mọi mặt, trong đó ngành du lịch là một trong những ngành kinh tế quan trọng.

Theo: TQDT

Tin cùng chuyên mục