Tập huấn Kỹ năng số cộng đồng

Sáng nay 16/9, tại UBND huyện Hàm Yên, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức chương trình phổ cập kỹ năng số cộng đồng đến thành viên của tổ công nghệ số cộng đồng tại tỉnh Tuyên Quang. Chương trình được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với 7 huyện, thành phố và 138 xã phường thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn Kỹ năng số cộng đồng.

Đây là buổi tập huấn phổ biến kỹ năng số cộng đồng đến thành viên của Tổ công nghệ số cộng đồng đầu tiên trên địa bàn tỉnh. 

Nội dung đào tạo, tập huấn kỹ năng số cho Tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bản tỉnh bám sát theo chương trình khung tài liệu đào tạo, bồi dưỡng do Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn, tập trung vào 06 nội dung quan trọng, gồm: Sử dụng dịch vụ công trực tuyến; Thanh toán không dùng tiền mặt; Mua bán trên sàn thương mại điện tử Vaso, Postmart;  Sử dụng một số nền tảng số, ứng dụng số phổ biến của Việt Nam và của tỉnh;  Kỹ năng sử dụng phần mềm đảm bảo an toàn thông tin mạng cơ bản; Một số nội dung, nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số tỉnh Tuyên Quang đến năm 2025, định hướng đến năm 2030...

Các nội dung trong kế hoạch tập huấn được xây dựng phù hợp với đặc thù của tỉnh, giúp người dân được tiếp cận công nghệ theo cách đơn giản, tự nhiên, xuất phát từ nhu cầu và tạo ra giá trị thiết thực. Chuyển đổi số bắt đầu từ người dân, lấy người dân làm trung tâm, làm cho người dân thấy công nghệ là thứ dễ dàng, thiết thực.

Thông qua Hội nghị tập huấn nhằm giúp cán bộ, công chức, viên chức của huyện, xã, các thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng nhận thức đúng và đầy đủ hơn về chuyển đổi số; từ đó triển khai có hiệu quả Nghị quyết, kế hoạch chuyển đổi số của Chính phủ, của tỉnh và tại cơ quan, đơn vị, địa phương, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội trên địa bàn.

Từ đó, tuyên truyền rộng rãi tới nhân dân, khiến người dân thay đổi thói quen, nhận thức đúng về chuyển đổi số, kinh tế số đem lại những lợi ích thiết thực phục vụ cho chính đời sống của người dân./.

Tuấn Tú

Tin cùng chuyên mục